Salesforce là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce?

calendar_today 31-03-2024

Salesforce nổi tiếng là một trong những giải pháp hàng đầu và được nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới tin dùng. Với sự kết hợp của tính linh hoạt, tính năng đa dạng và khả năng tùy chỉnh cao, Salesforce không chỉ đơn giản là một công cụ quản lý thông tin khách hàng mà còn là một nền tảng toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả. 


1.Salesforce là gì? 

Salesforce là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) được cung cấp dưới dạng điện toán đám mây. Phần mềm này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến quy mô lớn quản lý toàn bộ thông tin về khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, tương tác, quy trình bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Đây là một trong những hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mạnh mẽ và linh hoạt. Được thành lập vào năm 1999, Salesforce đã trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu và đưa ra các giải pháp CRM tiên tiến cho các tổ chức và doanh nghiệp.


2.Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce? 

Salesforce là giải pháp phù hợp cho các tổ chức thuộc mọi quy mô. Một số lý do cụ thể là: 

Dễ dàng sử dụng

Salesforce dễ sử dụng như các trang web bạn sử dụng hàng ngày. Bạn có thể đăng nhập từ mọi nơi, xem và cập nhật dữ liệu khách hàng cũng như làm việc với đồng nghiệp của mình bất cứ lúc nào bạn muốn. 

Đầy đủ tính năng

Với Salesforce, bạn có thể quản lý công việc kinh doanh ở mọi nơi, mọi lúc, trên mọi thiết bị. Bạn có thể theo dõi và đạt được mục tiêu tăng trưởng của mình bằng bảng điều khiển thời gian thực. Bạn có thể giữ một hồ sơ khách hàng chung duy nhất trên toàn công ty và biết rằng bạn đang xem cùng một thông tin liên hệ cập nhật về dịch vụ và tiếp thị. 

Salesforce cung cấp chế độ xem 360 độ về vòng đời của khách hàng, quy trình làm việc được tối ưu, quản lý dữ liệu trên một nền tảng cloud duy nhất và theo dõi phân tích khách hàng theo thời gian thực. 

Salesforce

Các giải pháp của Salesforce vô cùng đa dạng, từ phần mềm CRM và các tùy chọn quản lý bán hàng, tiếp thị đến phân tích nâng cao. Trong đó sản phẩm được biết đến nhiều nhất đó là Salesforce Cloud bao gồm: Sales Cloud, Marketing Cloud, Service Cloud, Experience Cloud, Commerce Cloud và Analytics Cloud. 

Các sản phẩm khác của Salesforce nhằm giải quyết các ứng dụng và ngành cụ thể như: Financial Services Cloud, Health Cloud, Integration Cloud, Manufacturing Cloud, Education Cloud,…



3. Những tính năng nổi bật của Salesforce

  • Tương tác và chia sẻ thông tin (Module Chatter) 

Chatter là một tính năng của Salesforce cho phép nhân viên có thể cập nhật, chia sẻ thông tin tới khách hàng, các phòng ban nội bộ và các bên liên quan một cách nhanh chóng, dễ dàng. Nhờ vậy, các đội nhóm trong công ty có thể nắm được thông tin, phối hợp với nhau để đạt được hiệu quả công việc.

Về phía khách hàng, khi nhân viên chia sẻ hay hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng, sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được ấn tượng tích cực, xây dựng mối quan hệ tốt với khách. Đây là chìa khóa quan trọng để chăm sóc và giữ chân khách hàng.

  • Hệ thống CRM và khả năng quản lý khách hàng

Doanh nghiệp có thể quản lý và lưu trữ tập trung tất cả các thông tin của khách hàng như email, số điện thoại, lịch sử giao dịch,… một cách đầy đủ, chính xác. Ngoài ra, Salesforce cũng cung cấp các tính năng giúp nhà quản trị phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau như vị trí địa lý, thu nhập hàng tháng, độ tuổi,… Nhờ có thông tin quan trọng này, doanh nghiệp có thể phân tích, xây dựng kế hoạch kinh doanh và chiến lược Marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu. 

  • Quản lý quan hệ với đối tác và nhà cung cấp 

Salesforce giúp doanh nghiệp quản lý thông tin về nhà cung cấp và theo dõi hoạt động của đối tác, về các số liệu kinh doanh, từng giai đoạn hợp tác. Từ đó, giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững, giúp tăng cao doanh số bán hàng và phát triển kinh doanh. 

  • Thiết lập và quản lý quy trình làm việc 

Salesforce có các tính năng tạo và quản lý quy trình làm việc giúp doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ, cải thiện hiệu quả và giảm thiểu các lỗi thường gặp. Bằng cách thiết lập các quy trình làm việc và mô tả công việc. Tổ chức có thể nắm bắt được quá trình làm việc của nhân viên và kết quả công việc. Salesforce còn cho phép người dùng phê duyệt tự động và tự động hóa quy trình bán hàng.

  • Phân tích báo cáo và dự báo kết quả kinh doanh 

Salesforce cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của mình. Thông qua biểu đồ, các nhà quản trị có thể phân tích, ước lượng một cách tốt hơn về nhu cầu và doanh thu sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.  

  • Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing

Quản lý các chiến dịch Marketing là một tính năng quan trọng của phần mềm Salesforce giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả và tối ưu hóa ngân sách. Ứng dụng thiết lập và quản lý các chiến dịch Marketing bằng việc cung cấp một trình tạo chiến dịch trực quan giúp doanh nghiệp quản lý chúng một cách dễ dàng. Đồng thời phần mềm Salesforce còn hỗ trợ quản lý các chiến dịch tiếp thị, theo dõi tiến độ, phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả marketing. 

  • Phân quyền và bảo mật thông tin  

Bảo mật thông tin là một phần quan trọng trong hệ thống CRM để đảm bảo an toàn cho dữ liệu khách hàng và thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Hệ thống CRM của Salesforce cung cấp tính năng phân quyền để quản lý quyền truy cập vào dữ liệu và chức năng của người dùng trong tổ chức.

  • Tối ưu trên thiết bị di động và máy tính 

Ứng dụng Salesforce có sẵn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng và bạn có thể truy cập hơn 2.000 ứng dụng. Phần mềm tích hợp cho nhiều phiên bản từ iOS, Android đến Window, MacOS mang lại cho người dùng trải nghiệm thân thiện trên thiết bị di động từ đó tăng cường tương tác của khách hàng. Không những thế việc tối ưu hóa trên điện thoại còn tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực, tăng cường lòng trung thành của họ.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày nay đang chịu sự biến động liên tục và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc hiểu rõ và tận dụng tối đa các công cụ CRM như Salesforce là vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tài nguyên, mà còn giúp tăng cường sự hiểu biết về khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ tốt hơn và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành.

______________________________________________________________________________________________________
LIÊN HỆ

Lầu 2, Số 157, Đường Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

info@omn1solution.com

(+84) 28 6685 9944