Hướng dẫn sử dụng Slack hiệu quả

calendar_today 01-04-2024

1.Những lệnh cơ bản thường dùng trong Slack

Các lệnh trong Slack sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình doanh nghiệp làm việc, trao đổi. Việc nắm bắt từng lệnh cũng như chức năng, công dụng của nó sẽ giúp việc thao tác trên phần mềm diễn ra suôn sẻ hơn. Sau đây là danh sách những lệnh nổi bật nhất có trong Slack:

@channel: Channel hay còn được gọi là "phòng thảo luận" trên Slack. Lệnh này sẽ nhóm gộp các thành viên theo các bộ phận, công việc khác nhau. Người dùng có thể gửi tin nhắn cho tất cả mọi người trong kênh bằng cách nhập @channel rồi bổ sung nội dung thông điệp. Tuy nhiên, hãy cân nhắc đến tính riêng tư của thông tin khi sử dụng lệnh này. Đôi khi, không phải tất cả mọi người trong nhóm đều có liên quan đến tin nhắn được gửi đi.

@username: Lệnh này dùng để gắn thẻ một thành viên nhất định trong nhóm. Chẳng hạn, khi người dùng muốn truyền đạt thông tin cho một người tên Justin, hãy nhập @Justin đi kèm với nội dung tin nhắn.

@here: Câu lệnh này có chức năng giống với lệnh @channel. Tuy nhiên, khi sử dụng câu lệnh @here, tin nhắn của doanh nghiệp sẽ chỉ được gửi đến những người hiện đang trực tuyến.

DM: Khi nội dung thông điệp mang tính riêng tư, người dùng có thể lựa chọn gửi tin nhắn cho một cá nhân cụ thể nào đó bằng cách sử dụng DM.

Private Group: Khác với Channel, trong Private Group, tin nhắn sẽ chỉ được trao đổi giữa một nhóm người nhất định. Điều này hỗ trợ việc bảo mật các thông tin quan trọng trong tổ chức.

/shrug: Câu lệnh này sẽ thêm \_(ツ)_/¯ vào tin nhắn được gửi đi.

/open: Mở ra một phòng thảo luận mới.

/leave: Rời khỏi một Channel.

/collapse: Khi sử dụng lệnh này, tất cả các tệp gif và hình ảnh thường trên channel sẽ bị ẩn đi.


2.Hướng dẫn sử dụng Slack đơn giản

Tạo thêm Channel

Việc thêm một Channel mới vào Slack mang mục đích chính là mở ra một cuộc trò chuyện, kết nối mọi người lại với nhau. Thao tác tạo phòng thảo luận trên phần mềm cũng vô cùng đơn giản. Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tại danh mục menu bên trái nền tảng Slack, nhấn Add Channel sau đó nhấp chuột vào Create a channel.

Bước 2: Tiến hành đặt tên cho Channel vừa tạo tại mục Name. Người dùng có thể mô tả kênh tại Description. Hãy chọn Make private nếu doanh nghiệp muốn tạo Channel riêng tư. Cuối cùng là nhấn Create. 

Tao Them Channel Slack

Tạo thêm channel trong Slack

Bước 3: Mời thành viên bằng cách nhập email của các thành viên, sau đó nhấp chuột vào Add.


Thiết lập và tùy chỉnh cho Channel

Sau khi hiểu Slack là gì, người dùng đã có thể biết được ứng dụng đem đến cho họ rất nhiều tiện ích. Việc tùy chỉnh các lựa chọn trong Slack sẽ tạo ra một kênh liên lạc thích hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Người dùng có thể cá nhân hóa nền tảng Slack bằng cách:

Bước 1: Nhấp chuột vào Channel cần tùy chỉnh, sau đó chọn biểu tượng chữ i.

Bước 2: Nhấn vào Add để thêm thành viên. Tiếp đến chọn More, màn hình sẽ hiển thị các thiết lập sau:

Channel notification: Tùy chọn các thông báo xuất hiện trong kênh chat.

Mute: Tắt tiếng cuộc trò chuyện.

Rename Channel: Đổi tên Channel.

Jump to date: Chuyển đến một ngày cụ thể.

Add app: Thêm app khác.

Additional options: Tùy chọn bổ sung.

Manage posting permissions: Quản lý quyền đăng tin trên hệ thống.

Gửi tin nhắn riêng   

Slack cho phép người dùng gửi tin nhắn riêng tư cho các thành viên trong nhóm hoặc các thành viên khác mà không cần phải tạo một kênh riêng, giúp tăng cường tính bảo mật và thuận tiện trong việc trao đổi thông tin trong công việc.

Tìm tin nhắn và người dùng 

Khi muốn tìm một tin nhắn hay người dùng nào đó, Slack sẽ gợi ý và hiển thị những tìm kiếm mà có thể bạn đang muốn tìm. 

Sửa, xóa và ghim tin nhắn  

Tính năng này cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn đã gửi đi, giúp sửa chữa các lỗi gửi tin nhắn hoặc cải thiện nội dung. Việc ghim tin nhắn cũng rất hữu ích để lưu trữ các tin nhắn quan trọng hoặc thông tin cần thiết cho mọi người trong nhóm.

Tùy chỉnh thông báo 

Slack cho phép người dùng tùy chỉnh cách họ nhận thông báo từ các kênh và các cuộc trò chuyện. Người dùng có thể chọn thông báo âm thanh, hoặc cài đặt thông báo email để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng.

Rời Channel 

Người dùng có thể rời khỏi một kênh nếu cảm thấy không còn cần thiết hoặc không liên quan đến công việc. Điều này giúp giảm thiểu sự rối bận và tập trung vào những kênh quan trọng hơn.

Thêm và sử dụng emoji

Slack cho phép người dùng thêm và sử dụng emoji để thể hiện cảm xúc, trạng thái hoặc biểu tượng đặc biệt trong các cuộc trò chuyện. 

Chỉnh Theme 

Tính năng này cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của Slack theo sở thích cá nhân, bao gồm việc thay đổi màu sắc, font chữ và các yếu tố khác. Điều này giúp cá nhân hóa trải nghiệm sử dụng và tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Hãy tận dụng tối đa các tính năng của Slack để tạo ra môi trường làm việc năng suất và hiệu quả. Đồng thời, đừng quên cập nhật thường xuyên với các phiên bản mới nhất để tận dụng tối đa tiềm năng của phần mềm này.

____________________________________________________________________________________________

LIÊN HỆ

Lầu 2, Số 157, Đường Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

info@omn1solution.com

(+84) 28 6685 9944